Smart Science Wikia
Advertisement

Imgres.jpg

HÌnh 3 chiều là một kỹ thuật chụp ảnh ghi lại ánh sáng rải rác từ một vật, sau đó trình bày nó.

Theo cách xuất hiện ba chiều. Hình ba chiều bật lên trong các bộ phim như "Star Wars" và "Iron Man", nhưng công nghệ hiện nay vẫn chưa thực sự hấp dẫn như đối với bộ phim như thế.

Nhiều hình ba chiều đã được tạo ra trong nhiều năm, bao gồm hình ba chiều truyền dẫn, cho phép ánh sáng chiếu qua chúng và hình ảnh được xem từ bên cạnh; Và các hình ba chiều cầu vồng, được sử dụng cho mục đích bảo mật - trên thẻ tín dụng và bằng lái xe.

Cách hoạt động[]

Để tạo ảnh ba chiều, bạn cần một đối tượng (hoặc người) mà bạn muốn ghi lại; Một tia laze được chiếu sáng trên vật thể và môi trường ghi âm; Một phương tiện ghi âm với các vật liệu thích hợp cần thiết để làm sáng tỏ hình ảnh; Và một môi trường rõ ràng để cho phép các chùm ánh sáng giao nhau.

Một chùm laser được chia thành hai chùm giống hệt nhau và được chuyển hướng bằng cách sử dụng gương. Một trong những chùm phân chia, chùm chiếu sáng hoặc chùm đối tượng, được hướng vào đối tượng. Một số ánh sáng được phản xạ khỏi vật thể lên môi trường ghi âm.

Các chùm thứ hai, được gọi là chùm tham chiếu, được hướng vào môi trường ghi âm. Bằng cách này, nó không xung đột với bất kỳ hình ảnh nào đến từ chùm đối tượng và phối hợp với nó để tạo hình ảnh chính xác hơn trong vị trí ba chiều.

Hai chùm cắt nhau và can thiệp lẫn nhau. Hình thức can thiệp là những gì được in trên môi trường ghi âm để tạo ra một hình ảnh ảo để mắt chúng ta nhìn thấy.

Phương tiện ghi âm, nơi ánh sáng hội tụ, có thể được tạo thành từ các vật liệu khác nhau. Một trong những phổ biến nhất được sử dụng với hình ảnh ba chiều là bộ phim ảnh, với một lượng lớn các hạt phản ứng ánh sáng. Điều này cho phép độ phân giải cao hơn đối với hai chùm, làm cho hình ảnh trông thực tế hơn nhiều so với việc sử dụng vật liệu bạc halogen từ những năm 1960.

Tương lai của Ành 3 chiều[]

Hình ba chiều được sử dụng trong cuộc gọi

Hiện nay, ảnh nổi ba chiều vẫn tĩnh. Các bài thuyết trình gần đây, chẳng hạn như hiệu ứng đặc biệt của CNN khi phóng viên xuất hiện trực tiếp từ một địa điểm khác, và Tupac Shakur "xuất hiện trực tiếp" tại một liên hoan âm nhạc không phải là hình ba chiều "chân thực".

Ảnh phim Minion Được trình chiếu ảo bằng kính kim tự tháp ảo

Tuy nhiên, công nghệ ba chiều mới đang được phát triển để chiếu các hình ảnh 3D từ một vị trí khác trong thời gian thực. Các hình ảnh cũng tĩnh, nhưng chúng được làm mới mỗi hai giây, tạo ra một hiệu ứng strobe giống như chuyển động. Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ cải tiến công nghệ trong vài năm tới để mang lại độ phân giải cao hơn và luồng hình ảnh nhanh hơn.

Và vào tháng 3 năm 2013, đã có thông báo rằng một nhóm các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Hewlett Packard đã phát triển công nghệ màn hình hiển thị 3D không kính, nhiều góc cạnh, cho các thiết bị di động.

Advertisement